Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký tài khoản VTC ID bằng Facebook/Gmail thành công, bây giờ muốn dùng tài khoản đó để chơi các game PC (Au, Ragnarok,...) thì làm như nào?

Trả lời:

Sau khi đăng nhập website vtcgame.vn bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail thì hệ thống sẽ mặc định khởi tại cho bạn 1 tài khoản mặc định ví dụ như: vtc.001122… (1 dãy 11 chữ số sau dấu chấm, đây sẽ là tên tài khoản để bạn đăng nhập chơi các game PC). Bạn thực hiện các bước cập nhật thông tin tài khoản như sau:

Bước 1: Di chuột vào mục tên tài khoản chọn “Thông tin tài khoản”

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin mục “Thông tin cá nhân” như: năm sinh, họ và tên, email,…sau đó kích “Cập nhật”

Bước 3: Đăng xuất tài khoản và sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” để đổi mật khẩu mới cho tài khoản

Bước 4: Nhập tên tài khoản được hệ thống khới tạo ví dụ như “vtc.001122…” và chọn “Tiếp tục”

Bước 5: Lựa chọn việc khôi phục mật khẩu qua hình thức đã xác thực tài khoản trước đó (chọn xác thực qua Số điện thoại SMS hoặc qua Email)

Bước 6: Bạn dùng tên tài khoản được hệ thống khới tạo và mật khẩu mới đổi để đăng nhập các game PC.

Câu hỏi: Tôi có đăng kí Tên tài khoản trùng với số điện thoại SMSplus của tài khoản thì làm các nào để hủy SMS?

Trả lời:

Bạn có thể tự hủy tại trang https://vtcgame.vn/ hoặc Bạn vui lòng gửi yêu cầu tại mục: Thông tin tài khoản - Thay đổi thông tin tài khoản nhé.

Câu hỏi: Tôi có gửi yêu cầu từ ngày 01/06/2023 tới ngày 01/09/2023 tôi phản hồi tiếp tại yêu cầu đó nhưng không được ban quản trị hỗ trợ.

Trả lời:

Ban quản trị sẽ tiếp nhận các yêu cầu gửi trong 3 tháng gần nhất. Với các yêu cầu đã gửi từ trước đó thì bạn vui lòng gửi lại yêu cầu mới để ban quản trị tiếp nhận nhé.

Câu hỏi: Tài khoản VTC ID bị khóa không biết lý do?

Trả lời:

- Nếu tài khoản VTC ID của bạn bị khóa, bạn hãy gửi yêu cầu về website hotro.vtcgame.vn, chọn đúng game đang chơi, cung cấp chính xác tên tài khoản VTC ID, tên nhân vật ingame, UID,... để được BQT kiểm tra hỗ trợ nhé.

Tài khoản VTC có thể bị khóa do những lý do như:

  • Tạm khóa chờ thay đổi thông tin tài khoản
  • Khóa qua tin nhắn chủ động từ SĐT đăng ký SMS Plus
  • Khóa kiểm tra tranh chấp tài khoản
  • Khóa 24h do nhập sai thông tin bảo mật

Câu hỏi: Tôi và người khác đang gửi yêu cầu tại web hỗ trợ để tranh chấp 1 tài khoản thì ban quản trị giải quyết thế nào?

Trả lời:

Ban quản trị sẽ hỗ trợ phía cung cấp được nhiều thông tin hơn hoặc phía cung cấp được CMND/ CCCD thật đang đăng kí tài khoản.

Câu hỏi: Những điểm cần lưu ý khi gửi yêu cầu hỗ trợ thay đổi thông tin tài khoản?

Trả lời:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản.
  • Cung cấp chính xác thông tin liên hệ như: họ tên, số điện thoại để Ban quản trị có thể liên hệ với bạn trong trường hợp cần thiết.
  • Lưu giữ mật mã bảo vệ vì đây là thông tin quan trọng cần phải nhớ.
  • Không sử dụng nhiều tài khoản để gửi yêu cầu cho một tài khoản có thể gây chậm trễ cho quá trình hỗ trợ.
  • Khi gửi yêu cầu mới, chỉ cần cung cấp thông tin tài khoản duy nhất một lần theo mẫu quy định để được bảo mật tốt nhất.
  • Trường hợp bạn xóa yêu cầu cần có mã bảo vệ thì Ban quản trị sẽ coi như bạn đã tiến hành hủy yêu cầu hỗ trợ đó.

Câu hỏi:  Những thông tin nào để chứng minh là chủ tài khoản VTC ID?

Trả lời:

Thông tin bảo mật của tài khoản VTC ID bao gồm những thông tin sau:

  • Số CMND đăng ký cho tài khoản(Có thể là số thật hoặc số ảo)
  • Câu hỏi + Câu trả lời bảo mật

Email đăng ký cho tài khoản đăng nhập được Email được tính là 1 thông tin, nếu không đăng nhập được Email chỉ được tính 0.5 thông tin).

Câu hỏi: Quy trình hỗ trợ về tài khoản VTC ID được tính như thế nào?

Trả lời:

  • Khách hàng cung cấp đúng 3/3 thông tin bảo mật của tài khoản và tài khoản không có tranh chấp sẽ được hỗ trợ thay đổi thông tin trong 24h tính từ thời điểm khóa tài khoản.
  • Khách hàng cung cấp đúng từ 2 đến 2,5 thông tin => Đề nghị khóa 05 ngày. Sau thời gian khóa không có tranh chấp tài khoản sẽ hỗ trợ thay đổi thông tin.
  • Khách hàng cung cấp đúng 1,5 thông tin tài khoản => Đề nghị khóa 10 ngày. Sau thời gian khóa không có tranh chấp tài khoản sẽ hỗ trợ thay đổi thông tin.
  • Khách hàng cung cấp đúng 1 thông tin tài khoản => Đề nghị khóa 15 ngày. Sau thời gian khóa không có tranh chấp tài khoản sẽ hỗ trợ thay đổi thông tin.
  • Khách hàng cung cấp đúng 0,5 thông tin tài khoản => Đề nghị khóa 20 ngày. Sau thời gian khóa không có tranh chấp tài khoản sẽ hỗ trợ thay đổi thông tin.
  • Tài khoản cung cấp không đúng thông tin bảo mật nào sẽ không được hỗ trợ thay đổi thông tin tài khoản.

Câu hỏi: Gửi yêu cầu về website hotro.vtcgame.vn bao lâu sẽ nhận được phản hồi của BQT?

Trả lời:

BQT sẽ gửi lại phản hồi yêu cầu trong 24h tính từ thời gian yêu cầu được gửi thành công trên hệ thống web hotro.vtcgame.vn

Câu hỏi: Nếu muốn hỗ trợ trực tiếp sẽ đến địa chỉ nào để được giải đáp?

Trả lời:

VTC Game có 2 điểm hỗ trợ trực tiếp như sau:

  • Trụ sở Hà Nội : Tầng 14, Tòa nhà VTC 23 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Văn phòng đại diện Hồ Chí Minh: 259 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Câu hỏi: Nếu có CMND/CCCD thật đến trụ sở trực tiếp có được hỗ trợ ngay không?

Trả lời:

Bạn có CMND/CCCD thật trùng với số đăng ký thông tin bảo mật của tài khoản và hiện nếu tài khoản không có tranh chấp thì sẽ được hỗ trợ ngay.

Câu hỏi: Danh sách cú pháp gửi đến đầu số 8030

Trả lời:

Cú pháp gửi đến đầu số 8030
Nội dungCú pháp tin nhắnGhi chú
Lấy mã OTPEB <Dấu cách> OTP <Dấu cách> số tài khoảnSố tài khoản gắn với tài khoản VTC ID
Mở khóa tài khoảnEB <Dấu cách> MO KHOA <Dấu cách> số tài khoảnSố tài khoản gắn với tài khoản VTC ID
Đăng ký nhanh tài khoảnEB <Dấu cách> DKTin nhắn đăng ký nhanh cho tài khoản muốn đăng ký băng sđt chưa đăng ký SMS Plus
Truy vấn số dư tài khoảnEB <Dấu cách> SD<Dấu cách> số tài khoảnSố tài khoản gắn với tài khoản VTC ID
Truy vấn mã số tài khoảnEB <Dấu cách> STK
Hủy bảo mật đăng nhậpEB <Dấu cách>HUY <Dấu cách>DVBM < Dấu cách>TênTKTênTK là tên tài khoản VTC ID
Hủy SMS Plus EB <Dấu cách>HUY <Dấu cách>SMSPLUS <Dấu cách>TênTKTênTK là tên tài khoản VTC ID